Dự án học viện công giáo và Trung tâm tĩnh tâm Hà Nội

I. Bối cảnh lập dự án đầu tư.

Đạo Công Giáo được truyền vào Việt Nam vào thế kỷ thứ 16. Riêng tại miền Bắc Việt Nam, vị thừa sai đầu tiên đến truyền đạo là một giáo sĩ người Pháp tên Alexandre de Rhodes (tiếng Việt gọi là Đắc Lộ). Việc hình thành Học viện Công giáo đã được nhà nước cho thành lập, đối với chính Giáo hội công giáo Việt Nam, việc được thành lập học viện nói lên mức độ trưởng thành của Giáo hội công giáo Việt Nam.

Ngoài ra, để thấy rõ ý nghĩa của việc hình thành học viện là việc đào tạo nhân sự trên khía cạnh trí thức theo hệ thống Đại học trong Giáo hội Công giáo (GHCG) có ba cấp (Chu kỳ). Cấp I là cấp căn bản, kéo dài 5 năm và kết thúc với bằng Cử nhân Thần học; Cấp II là cấp chuyên môn, kéo dài 2 hay 3 năm, tùy theo chuyên ngành và kết thúc với bằng Cao học Thần học và Cấp III là cấp nghiên cứu chuyên ngành, kéo dài 3 hay 4 năm tùy khả năng làm việc của mỗi ứng viên và kết thúc với bằng Tiến sĩ Thần học.

II. Sự cần thiết lập dự án đầu tư.

Như vậy toàn bộ khu vực miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng chưa có một Học viện tương xứng để đào tạo theo 3 cấp trong hệ thống Đại học của GHCG. Tuy đã được nhà nước cho thành lập nhưng hiện nay chúng tôi vẫn chưa có đất để xây dựng cơ sở vật chất của học viện, với vị thế Hà Nội là Trung tâm chính trị, kinh tế xã hội (trong đó có tôn giáo) và là Thủ Đô của Việt Nam. Nên việc xây dựng trụ sở thứ nhất của Học Viện Công giáo thuộc Hội đồng giám mục Việt Nam là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Với tâm huyết và niềm trăn trở muốn xây dựng dự án trở thành một Học viện để đào tạo theo 3 cấp trong hệ thống Đại học của GHCG, đáp ứng nhu cầu học tập của các Linh mục, Tu sĩ, Giáo dân, ngoài ra dự án còn là nơi hành hương tâm linh để các Linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân đến tĩnh tâm và cầu nguyện mang nhiều ý nghĩa. Hội đồng Giám mục Việt Nam kính trình Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan ban ngành xem xét và chấp thuận đề nghị của chúng tôi.

III. Mục tiêu của dự án.

  • Góp phần vào nỗ lực nâng cao kiến thức và khả năng thần học của mọi thành phần Dân Chúa (Linh mục, Tu sĩ, Giáo dân), qua việc đào tạo các cấp. Kiến thức sâu xa và khả năng suy tư thần học ở nơi nào và vào thời đại nào cũng hữu ích, nhưng đặc biệt cần thiết cho người công giáo Việt Nam hôm nay, đứng trước những hoàn cảnh của thời đại.
  • Đối với Giáo hội công giáo hoàn vũ, qua Học viện Công giáo, Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có cơ hội đóng góp với Giáo Hội hoàn vũ những suy tư về Đức Tin và về những kinh nghiệm sống Đức Tin của mình. Tuy cùng một Đức Tin, nhưng Đức Tin sẽ được mỗi người, mỗi dân tộc diễn tả theo sắc thái văn hóa và hoàn cảnh sống riêng biệt của mình. Ngoài ra, các suy tư thần học phát xuất từ một đời sống Đức Tin sống động như đời sống của Giáo hội Việt Nam hiện nay, chuyển tải sức sống của Tin Mừng và đây chắc chắn là một đóng góp quan trọng mà Giáo hội Việt Nam có thể dâng tặng cho Giáo Hội Hoàn Vũ.
  • Đối với Quê Hương Việt Nam, Giáo hội Công giáo Việt Nam hy vọng có những đóng góp qua các nghiên cứu của Học viện.

IV. Quy mô đầu tư của dự án.

  • Khu giảng đường đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 500 – 1.000 học viên.
  • Dự án đầu tư đồng bộ các phòng học chuyên môn: đàn, luyện thanh, vi tính…
  • Đầu tư Hội trường tiêu chuẩn, với sức chứa khoảng 500 người, nhằm đáp ứng nhu cầu hội thảo, sinh hoạt văn hoá,… của học viện.
  • Khu lưu trú cho học viên và giảng viên.
  • Đầu tư hệ thống nhà thư viện với đầy đủ tư liệu phục vụ tham khảo và học tập của học viên.
  • Đầu tư Khối nhà văn phòng làm việc của học viện với đầy đủ các phòng chức năng.
  • Đầu tư hệ thống nhà đa năng phục vụ thể dục thể thao cho học viên.
  • Khu nhà nguyện Thánh thể.
  • Nhà mục vụ và giảng tĩnh tâm.
  • Khu suy niệm sinh thái.

V. Tổng mức đầu tư của dự án.

STTNội dungThành tiền
(1.000 đồng)
IXây dựng285.829.500
I.1Công trình xây dựng thuộc học viện167.057.000
I.2Các công trình trung tâm tĩnh tâm59.284.500
I.3Các hạng mục tổng thể59.488.000
1Hệ thống cấp điện tổng thể11.000.000
2Giao thông và sân bãi33.000.000
3Hệ thống công nghệ thông tin88.000
4Hệ thống cấp nước tổng thể6.600.000
5Hệ thống thoát nước thải và xử lý môi trường8.800.000
IIThiết bị43.560.000
IIIChi phí quản lý dự án5.530.450
IVChi phí tư vấn đầu tư xây dựng13.402.964
VChi phí khác3.696.810
VIDự phòng phí35.201.972
 Tổng cộng387.221.695

___________________________________________________

Công ty Cổ phần Lập dự án Á Châu (ACC) nhận viết dự án để xin chủ trương đầu tư, vay vốn ngân hàng, huy động vốn, xin giao đất sản xuất, lập hồ sơ FS, tư vấn thiết kế| Cam kết Nhanh – Uy Tín – Chuyên nghiệp| Tư vấn lập dự án 24/7.

Hotline: 0908 551 477